Phỏng vấn chuyên gia: Rob Pierre, Giám đốc điều hành, Jellyfish

Rob đặt chân vào lĩnh vực tiếp thị qua công cụ tìm kiếm kể từ năm 2005. Ông từng làm việc cho một công ty tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ về công nghệ thông tin cho các trang web non trẻ, ví dụ như trang tư vấn tiêu dùng WHICH?. 

Sau khi đọc bài báo về phương thức tiếp thị mới là SEM, Pierre và các đồng nghiệp của ông đã đề xuất ngay một chiến dịch SEM. Khách hàng chỉ dành cho họ một khoản ngân sách khởi đầu 1.000 bảng Anh. Song nó đem lại hiệu quả tích cực và ngân sách cứ thế tăng dần. Thế rồi Pierre chính thức làm việc trong ngành tiếp thị tìm kiếm từ lúc nào không hay.

Giờ đây, ông đang điều hành Jellyfish, một công ty toàn cầu với 80 nhân viên. Công ty này triển khai tới 150 chiến dịch cùng lúc và chỉ trong năm 2009 đã đem lại gần 1 triệu khách hàng cho riêng các khách hàng của họ như BBC, Dennis, EMAP, Haymarket và Reed. Thậm chí sau một thập kỷ tăng trưởng như vũ bảo, công ty vẫn duy trì được tốc độ phát triển tới 20%/năm.

Alex Blyth (AB): Phương thức SEM rất rõ ràng và thực dụng để các công ty có thể tự làm tiếp thị. Vậy tại sao nhiều công ty vẫn lựa chọn thuê công ty của ông?

Rob Pierre (RP): Hoàn toàn đúng, tất nhiên là họ có thể tự làm SEM được. Nếu bạn thực hiện chiến lược SEM lần đầu tiên, tôi cũng khuyên bạn nên làm như vậy. Hãy tự làm quen với hoạt động này. Bạn chỉ cần ra giá cho một nhóm từ khóa và theo dõi kết quả. Tất nhiên hãy giám sát chặt chẽ chi phí đang phải bỏ ra. Bạn sẽ thấy việc này quả thực đơn giản và hiệu quả hơn bạn tưởng nhiều.

Tuy nhiên bạn sẽ sớm nhận ra rằng lợi ích gia tăng sẽ giảm dần khi bạn đầu tư thêm cho hoạt động này. Bạn cần làm việc chăm chỉ hơn và vất vả hơn để tìm được những từ khóa phù hợp, để được xuất hiện phía trên đối thủ cạnh tranh, và để giành được vị trí lý tưởng phía trên bên trái của màn hình kết quả tìm kiếm thay vì cột bên phải. Đó chính là lúc bạn cần đến những chuyên gia như chúng tôi.

Bạn không thể dựa vào bất kỳ thuật toán nào để làm việc này, mà phải cần những chuyên gia thực thụ có thể phân tích và tối ưu hóa chiến dịch SEM của bạn để có được kết quả tốt nhất trên từng đồng bạn bỏ ra. Bạn có thể tự làm điều này nhưng đơn giản là chúng tôi hàng ngày phục vụ tới 150 khách hàng, chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và kiếm được nhiều tiền hơn.


 

Ocean Ads (theo Alex Blyth)


Kiến thức cùng danh mục


Tin kiến thức khác

KẾ HỌACH MARKETING TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ