Những lợi ích của kênh tiếp thị di động

Sự phổ biến ngày càng rộng rãi các loại điện thoại thông minh đồng nghĩa với việc rất nhiều người có thể tương tác với kênh truyền thông di động này. 

1. Mức độ tiếp cận khách hàng
 
Điều đó phủ nhận lý luận rằng chỉ có giới trẻ và nam giới đam mê công nghệ mới sử dụng các thiết bị di động. 42% người dùng điện thoại di động là nữ giới với độ tuổi trung bình 32,3. Có thể nói đây là tập hợp khách hàng với các chỉ số nhân khẩu học lý tưởng mà không một nhà tiếp thị nào có thể bỏ qua.
 
2. 
Chi phí
 
So với chi phí sản xuất, in ấn và chuyển phát thư quảng cáo thì tiếp thị di động rẻ hơn rất nhiều.
 
3
Khả năng tương tác một – một và phản hồi tức thời
 
Một trong những thuộc tính quan trọng của tiếp thị di động là bạn có thể nhắm chính xác tới một nhóm khách hàng cụ thể, nên bạn biết chắc ai sẽ nhận được thông điệp gửi ra với độ chính xác rất cao. Một phần do sự cá thể hóa này và một phần bởi vì khách hàng có thể dễ dàng phản hồi qua điện thoại di động, truyền thông di động thực sự là phương tiện có khả năng tương tác và phản hồi rất cao.
 
4
Luôn luôn sẵn sàng
 
Nghiên cứu của Orange cho thấy 81% người dùng điện thoại di động được hỏi sử dụng  với tần suất hơn 1 lần trong tuần và 47% sử dụng hàng ngày. Ta thường lướt qua các biển quảng cáo ngoài trời, tắt TV hay đóng các trình duyệt Internet khi không cần đến, nhưng điện thoại di động thì gần như chắc chắn luôn mở.
 
5
Xây dựng kênh truyền thông riêng của bạn thông qua các ứng dụng
 
Sự bùng nổ nhu cầu về các ứng dụng trên điện thoại thông minh đem lại cơ hội quảng bá thương hiệu rất tốt cho các nhà tiếp thị. Cho dù phát triển ứng dụng riêng hoặc tài trợ cho ứng dụng của người khác thì bạn vẫn có thể gắn kết thương hiệu của mình với những thông tin hoặc tiện ích giải trí thật sự hấp dẫn đối với khách hàng của bạn.

 
 
 
6. Cơ hội trực tiếp đem lại doanh thu
 
Không chỉ tạo ra cơ hội quảng bá thương hiệu, các ứng dụng này còn trực tiếp tạo ra doanh thu. Theo các nhà phân tích tại Frost & Sullivan, trong năm 2009, chỉ tính cho iphone đã có khoảng 2,7 tỷ lượt ứng dụng được tải về. Trong đó, khoảng 20,5% lượt tải về phải trả phí trung bình 3,55 USD/ lượt. Tổng doanh thu từ các ứng dụng cho dòng điện thoại thông minh này đã đạt 1,96 tỷ USD. Frost & Sullivan ước tính vào năm 2014, con số này sẽ tăng lên đến 8,2 tỷ USD.
 
7. Thu thập dữ liệu
 
Các chiến dịch tiếp thị di động đều giúp thu thập dữ liệu về người dùng. Người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng điền và gửi thông tin của họ về địa chỉ, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp… Bạn cũng có thể dễ dàng kết nối các chiến dịch tiếp thị di động với các hình thức khuyến mãi khác và qua đó xây dựng dữ liệu về hành vi mua sắm của mỗi khách hàng.
 
8. Đặc tính di động
 
Điện thoại di động là một thí dụ điển hình cho một thiết bị cầm tay. Nó không chỉ cho bạn thêm thời gian để liên lạc với khách hàng mà còn cho phép bạn gắn kết chiến dịch marketing với những địa điểm cụ thể. Ví dụ, bạn có thể thu hút khách hàng đến với mọi cửa hiệu, nhà hàng hay phòng triển lãm… nhờ một thông điệp Bluetooth hoặc tin nhắn SMS gửi tới những người sử dụng điện thoại di động trong một phạm vi nhất định. Ví dụ khác là bạn có thể sử dụng chức năng GPS của điện thoại thông minh để hướng dẫn người sử dụng điện thoại đến chi nhánh ngân hàng hoặc siêu thị gần đó…
 
9. Bổ sung cho các kênh marketing khác
 
Các chiến dịch tiếp thị di động có thể tích hợp mạnh mẽ với các kênh marketing khác. Trên thực tế, nhiều nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị di động như một phương thức truyền thông nhanh chóng và dễ tiếp cận để bổ sung cho chiến dịch marketing quy mô lớn hơn. Chẳng hạn, người tiêu dùng có thể gửi một tin nhắn hoặc nhấp vào một quảng cáo di động để nhận thư quảng cáo trực tiếp hay một cuộc gọi chào hàng.
 
10. Là nơi phù hợp để sáng tạo
 
Mọi người thường kỳ vọng về những gì họ thấy trên các quảng cáo phi trực tuyến truyền thống. Tương tự như vậy, họ cũng có những kỳ vọng nhất định đối với tiếp thị trực tuyến. Bạn khó có thể thay đổi được cấu trúc của email marketing vốn đã được xây dựng cứng nhắc, nhưng đối với tiếp thị di động, mọi thứ đều mới mẻ và người tiếp nhận các thông điệp marketing ít bị ràng buộc bởi những định kiến hiện hữu. Người sử dụng các thiết bị di động không ngại nhìn thấy những điều mới mẻ trên di động của họ. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Orange, 70% người sử dụng thiết bị di động cảm thấy hứng thú với những hình thức quảng cáo mới mẻ và sáng tạo. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm những ý tưởng mới, rồi sau đó đem áp dụng cho kế hoạch marketing hỗn hợp của mình.



 
Ocean Ads tổng hợp

Kiến thức cùng danh mục


Tin kiến thức khác

KẾ HỌACH MARKETING TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ