Làm sao để trang Web của bạn thu hút được khách hàng

Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn Website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó. Trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải thiết kế đẹp và biết cách thu hút khách đến xem.

  Sau đây là một số "mẹo" thu hút khách tới thăm web của bạn.

   Nội dung là ... thượng đế!

Phải luôn luôn tự hỏi:

  • Trên Web có gì lạ, có gì cần để khách phải dừng chân.

  • Sự khác biệt của web " chỉ ghé qua một lần" và trang web người ta phải vào hàng ngày  là thông tin tươi mới, cách làm mới.

  •  Luôn tìm hiểu đối tượng vào là những ai, tra cứu cái gì.

  • Website cần có chức năng tìm kiếm để người truy cập có thể tìm kiếm dữ liệu.

  • Thường xuyên cập nhật thông tin tươi mới.

  • Thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh. Nhiều website cho thay đổi hình ảnh hàng ngày để tạo sự mới lạ.

  • Mở chuyên mục tin tức cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông tin.

  • Tin tức trên Website  không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng, kinh doanh đặc biệt là thương mại điện từ.

  • Tên của Website cũng là một thương hiệu. Đặt tên cho hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng ký bản quyền để tránh những tranh chấp.

  • Tham khảo ý kiến người sử dụng. 

  • Lâu lâu cần có một "happy hour" hoặc "happy day" để khuyến khích người truy cập viếng thăm trang Website của bạn. Các Web thường xuyên tặng " miễn phí" một số phần mềm hay đăng ký nhận không mất tiền một thông tin nào đấy.

 
Càng có nhiều thứ "miễn phí" càng tốt

 

  • Mở tài khoản E- mail miễn phí trên trang Web của công ty là một sáng kiến hay đã được hotmail, Yahoo!...áp dụng thành công.

  • Ngoài ra, người ta còn miễn phí không gian để khách hàng đặt trang Web của họ lên trạm Web của mình. Đấy cũng là một cách "buôn có bạn, bán có phường"!

  • Cho thêm một thứ "miễn" khác là cung cấp thiệp điện tử. Một trong những nơi cho không phần mềm làm dịch vụ thiệp điện tử là trạm Web của Học viện kỹ thuật Massachusetts.

  • Phầm mềm cũng là một loại quà tặng khuyến mãi trên mạng rất được ưa chuộng. Cho quà gì cần chọn lựa tùy mục đích và đối tượng. Ví dụ, công ty đồ gỗ cho phần mềm thiết kế nhà cửa, công ty dệt may cho phần mềm sưu tập thời trang...

  • Games cũng là một món quà miễn phí được hoan nghênh. Hãy tạo thêm một lý do rất thực dụng cho khách quay lại, tại sao không?

  • Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà cho khách hàng vào sử dụng Web. Có thể vào xem kinh nghiệm này tại www.ipoints.co.uk hay www.beenz.com

 

Hình thức mỹ thuật và phương diện kỹ thuật
 

  • Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ mặt mũi trang Web hiện lên. Muốn thế,đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh...lên Web, bởi chúng chiếm dung lượng quá lớn. Mỗi trang Web không nên quá 60KB.

  • Tránh cảnh tượng trang Web nhan nhản logo, banner quảng cáo. Người xem không có nhiều thì giờ, hình ảnh quảng cáo khiến người ta chờ lâu khi truy cập, vừa gây cảm giác nhàm chán. Mỗi trang chỉ nên có một hoặc hai banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo được đặt ở những vị trí không lấn át nội dung.

  • Một lời khuyên chung: Web được coi là hấp dẫn phải là nơi người sử dụng bước vào nhanh nhất, lựa chọn nhanh nhất. Theo kinh nghiệm của trang Web Channel 4, sau một thời gian điều hành, người ta quyết định giảm thiểu ngay cả các thanh công cụ, bởi người vào đã đọc được nhanh chóng nơi nào họ cần vào,không cần phải hướng dẫn nhiều.

  • Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang Web, bạn có thể cho ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.

  •  Có công cụ liên kết (link) với các Website khác.

  • Có công cụ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat). Hai hay nhiều người nói chuyện cùng lúc qua mạng về một sản phẩm hay ý định làm ăn nào đó.

  •  Có forum. Điều này có thể vận dụng như hộp thư khách hàng. Tuy nhiên, để ngăn chặn những thông tin gây nhiễu, cần có phương tiện lộc (filter) , thông tin không nhất thiết phài đăng ngay.

  • Trang bị phương tiện ghi hình trên Web (Web cam). Đây là một kỹ thuật mới cho phép truyền hình trực tiếp lên trang Web, rất hấp dẫn.

  • Có công cụ cho phép người sử dụng chọn cách thể hiện nội dung trên trang Web theo cách riêng của mình. Chẳng hạng bạn đưa lên hàng đầu thông tin mới nhất về điều họ quan tâm như giá chứng khoán, ... Nói chung là cần chuẩn bị nhiều "thực đơn" cho khách. Muốn thế, cần phải nắm rõ thông tin cụ thể về nhiều loại đối tượng sử dụng, để chuẩn bị nhiều nội dung phục vụ cho thích hợp. Làm sao cho người sử dụng Web thấy đây cũng như nhà mình,văn phòng mình, cảm giác thoải mái,thân thiệt là rất quan trọng.

  • Khách phải được tùy chọn muốn đưa lên những phần nội dung cá nhân của mình lên hay không.

  • Nếu cho khách để miễn phí trang Web trên Website thì nhớ có phương tiện cho khách tự động vào thẳng.

  • Có dịch vụ tự động  chuyển thông tin của mình đến E-mail của khách hàng, nhất là khách hàng để miễn phí E-mail trên Website để nhắc họ luôn nhắc đến mình.

  • Nếu bạn cho sử dụng miễn phí E-mail là lưu trữ dữ liệu thì tên gốc E-mail phải giống tên gốc Website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá thương hiệu.

  • Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức, phương tiện kỹ thuật của Web cho mỗi ngày hấp dẫn hơn.

  • Sẵn sàng "trưng cầu ý kiến bạn đọc" và thuê những nhà tư vấn phản biện, góp ý cho trang Web của ban.

Oceanads tổng hợp

Kiến thức cùng danh mục


Tin kiến thức khác

KẾ HỌACH MARKETING TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ