Thời điểm nào tối ưu nhất để gửi email

Bạn có thể tự tin mình biết chắc thời điểm nào tốt nhất để gửi email. Tuy nhiên một nghiên cứu của hãng cung cấp dịch vụ email marketing Pure360 cho biết một số thông tin thú vị có thể khiến bạn phải nhìn nhận lại cách tiếp cận hiện tại của mình.

Pure360 phân tích hơn 660.000 email được 34 công ty gửi đi và phát hiện rằng trái ngược với suy nghĩ thông thường, số lượng email được mở giảm xuống rất mạnh trong giờ ăn trưa. Chỉ có 9% số email được mở trong khoảng từ trưa đến 2 giờ chiều. Trong số đó, có tới 62% email là tin vắn từ báo chí thay vì thông tin khuyến mãi sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sử dụng nghiên cứu này, Pure360 đưa ra một số nhận định về phản ứng của người tiêu dùng đối với email marketing tại những thời điểm khác nhau trong ngày:

 

 
  • “Vực thẩm” (10 giờ tối đến 9 giờ sáng): khoảng thời gian gửi email tệ nhất.
  • “Chào buổi sáng” (9 giờ sáng đến 10 giờ sáng): đáng ngạc nhiên là khỏang thời gian tốt thứ hai để mở email khi người tiêu dùng cho phép họ bị xao lãng đôi chút bởi những thông điệp chào mời, giới thiệu trang phục, sự kiện xã hội, nhà hàng và hàng hóa tiêu dùng.
  • “Đừng làm phiền” (10 giờ sáng đến 12 giờ trưa): lúc người tiêu dùng không muốn mở email để có thể tập trung vào công việc.
  • “Tin tức buổi trưa” (12 giờ trưa đến 2 giờ chiều): người tiêu dùng không muốn mở email chào bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong giờ nghĩ trưa của mình, thay vào đó họ chọn lọc các tin tức báo chí.
  • “Tập trung công việc” (2 giờ chiều đến 3 giờ chiều): ngay sau giờ nghĩ trưa, người tiêu dùng vẫn tập trung vào công việc và chỉ đáp ứng với những email chào bán các dịch vụ tài chính.
  • “Buổi chiều thay đổi nhịp sống” (3 giờ đến 5 giờ chiều): áp lực công việc giảm dần và người tiêu dùng bắt đầu quay lại với những mối quan tâm cá nhân của họ. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để gửi email về bất động sản và dịch vụ tài chính.
  • “Giờ làm muộn” (5 giờ chiều đến 7 giờ tối): rất nhiều người sẽ mở xem các tin khuyến mãi du lịch nghĩ dưỡng trong khoảng thời gian này. Các doanh nghiệp cũng hay quan tâm đến tin tức khuyến mãi sản phẩm hoặc dịch vụ mua bán giữa các doanh nghiệp.
  • “Đơn hàng giờ chót” (7 giờ đến 10 giờ tối): người tiêu dùng dễ có phản ứng tích cực với các tin chào bán sản phẩm hoặc dịch vụ tiêu dùng cá nhân. Những email khuyến mãi đồ thời trang, dịch vụ thể dục thể thao có hiệu quả cao trong khoảng thời gian này.
Ocean Ads (Theo ​Alex Blyth)   

Kiến thức cùng danh mục


Tin kiến thức khác

KẾ HỌACH MARKETING TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ