Khám phá xu hướng tìm kiếm với Google Trends
Bạn muốn biết cộng đồng giờ đang quan tâm và seach về chủ đề nào – chỉ cần vào Google Trends. Bạn cũng có thể so sánh giữa các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… xem cộng đồng quan tâm cái nào hơn.
Google Trends không chỉ là công cụ để cập nhật những chủ đề nóng mới nhất trên Google mà còn hỗ trợ chúng ta khám phá rõ ràng hơn xu hướng tìm kiếm theo thời gian và theo vùng miền.
Bước 1: Vào trang chính của Google Trends (google.com/trends), bạn sẽ được cập nhật các chủ đề nóng mới nhất trong đó có Starbucks. Tuy nhiên để khám phá nhiều hơn, hãy nhìn xuống góc dưới bên phải và bấm đường dẫn More to Explore.
Bước 1: Vào trang chính của Google Trends (google.com/trends), bạn sẽ được cập nhật các chủ đề nóng mới nhất trong đó có Starbucks. Tuy nhiên để khám phá nhiều hơn, hãy nhìn xuống góc dưới bên phải và bấm đường dẫn More to Explore.
.png)
Bước 2: Trong mục Search terms mặc định dùng để so sánh xu hướng tìm kiếm giữa các từ khóa, hãy chọn vùng là Việt Nam. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian (mặc định là từ 2004 đến nay)…
.png)
Bước 3: Bấm nút Add term để nhập các từ khóa cần nghiên cứu. Bạn có thể so sánh 5 cụm từ khóa cùng một lúc.
.png)
Bước 4: Google Trends sẽ đưa ra đồ thị so sánh mức độ nóng của các từ khóa. Bạn có thể trỏ chuột vào đồ thị để xem thông số chi tiết.
.png)
Bước 5: Kéo xuống phía dưới một chút, bạn sẽ thấy bản đồ mức độ nóng của các từ khóa chia theo vùng địa lý. Bạn có thể chọn xem từng từ khóa, và có thể chọn xem chia theo tỉnh hay chia theo thành phố.
.png)
Bước 6: Sang mục Locations để so sánh xu hướng tìm kiếm của một từ khóa giữa các nước khác nhau. Ở đây bạn cũng có nơi để nhập từ khóa và chọn quốc gia…
.png)
Ocean Ads tổng hợp
Kiến thức cùng danh mục
- Cách giúp bạn phát huy tối đa vị trí quảng cáo đã mua
- Phỏng vấn chuyên gia: Rob Pierre, Giám đốc điều hành, Jellyfish
- Cách quảng cáo Google Adwords (SEM) hiệu quả
- Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
- Khẳng định Google giảm 15% số quyền tác giả trên mô tả tìm kiếm
Tin kiến thức khác
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Adhish Kulkarni Giám đốc điều hành B!Digital UK
- Những lợi ích của kênh tiếp thị di động
- Các phương thức mà các nhà tiếp thị có thể khai thác điện thoại di động
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Tanya Goodin, Giám đốc điều hành Công ty Tamar
- Nguyên tắc thành công với mạng xã hội
- Phỏng vấn chuyên gia: Richard Sharp, Giám đốc Truyền thông kiêm Giám đốc Thương mại của ValueClick tại Anh
- Các bước cần thiết để xây dựng một website hiệu quả
- 7 bước giúp trang web xếp cao hơn khi được tìm kiếm
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia Neil Jackson, Giám đốc phụ trách dịch vụ tìm kiếm của Tamar
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Keith Scaratt, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và lập kế hoạch của Tập đoàn Flipside