Cách giúp bạn phát huy tối đa vị trí quảng cáo đã mua
Vị trí quảng cáo bạn mua cũng quan trọng nhưng không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành bại cho chiến dịch marketing của bạn. Trên thực tế, sai lầm lớn nhất của những nhà tiếp thị khi quảng cáo trực tuyến cũng như quảng cáo truyền thống là dồn hết tiền để mua vị trí quảng cáo, trong khi chỉ chi ít tiền để mua mẩu quảng cáo tốt.

Bất kỳ một quy trình lập kế hoạch đúng đắn nào đều bắt đầu bằng việc làm rõ những mục tiêu bạn muốn đạt được. Nếu bạn còn mù mờ về những kết quả kỳ vọng thì chiến dịch marketing của bạn sẽ chẳng bao giờ thành công. Một hiện tượng tâm lý thường thấy là người ta không bao giờ bằng lòng với những gì đã đạt được. Vì vậy, hãy xác định rõ mục tiêu cho kế hoạch của mình. Bạn mong đợi thành công như thế nào? Tăng doanh số bán hàng? Tăng số lượng thông tin về khách hàng tiềm năng? Thu được thông tin khách hàng để bộ phận bán hàng liên hệ? Sự tăng vọt lượng truy cập vào trang web? Hay là những gì khác?
Hãy xác định mục tiêu với những con số và thời gian bạn thực hiện cụ thể. Đó có thể là tăng trưởng 10% doanh số đến thời điểm cuối năm, hoặc 100 khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng trong 3 tháng đầu tiên, hoặc tăng gấp đôi lượng khách truy cập trang web trong vòng 12 tháng.
Hiểu rõ đối tượng quảng cáo của bạn
Muốn tạo ra được mẩu quảng cáo thu hút sự chú ý của người xem và tạo cảm hứng để họ hành động thì bạn cần phải hiểu rõ họ. Những đối tượng nào sẽ xem quảng cáo của bạn? Họ gặp phải những vấn đề gì? Làm thế nào khiến họ hứng khởi?
Đừng nghĩ rằng bạn sẽ biết được tất cả các đáp án. Hãy dành thời gian và thậm chí cả tiền bạc nếu cần thiết để nghiên cứu và có được những câu trả lời chính xác, cập nhật cho những câu hỏi trên. Bạn cũng có thể thuê hẳn những chuyên viên nghiên cứu thị trường để tổ chức khảo sát qua thảo luận nhóm tập trung hay chỉ đơn giản là ghé thăm một hội chợ thương mại và trò chuyện với vài khách hàng tiềm năng.
Trau chuốt thông điệp của bạn
Bước tiếp theo, bạn phải điều chỉnh thông điệp marketing để khiến người xem cảm thấy thú vị. Lý tưởng nhất là thông điệp phải thật ngắn gọn và rõ ràng. Nếu thông điệp của bạn quá rắc rối thì khách hàng tiềm năng sẽ không muốn nhấp chuột để truy cập trang web và bạn khó có thể đạt được kết quả mong đợi.
Hãy tìm những tính năng và tiện ích của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể thu hút được khách hàng tiềm năng, sau đó trau chuốt cho thật đơn giản và cụ thể. Đó có thể là một đặc tính sản phẩm, một điểm khác biệt trong dịch vụ hoặc thậm chí là một yếu tố marketing như giảm giá, nhưng dù thế nào thì thông điệp của bạn cần phải nổi bật trong số hàng ngàn thông điệp tiếp thị khác mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhận được trong ngày.
Đầu tư thích đáng cho ý tưởng sáng tạo có chất lượng
Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần bạn mua được vị trí quảng cáo đẹp, sử dụng định dạng quảng cáo thời thượng và có được một thông điệp lôi cuốn là khách hàng sẽ xem quảng cáo hay nhấp chuột vào đó. Bạn cần đầu tư để có được ý tưởng sáng tạo có chất lượng cao và có thể sẽ cần thuê chuyên gia để làm việc đó. Ở đây, chúng ta không chỉ đơn thuần nói về các giá trị sản xuất, mặc dù bạn vẫn đòi hỏi các câu chữ được định dạng chính xác, âm thanh rõ ràng và hình ảnh thật chuyên nghiệp. Vấn đề còn ở chổ mẩu quảng cáo của bạn phải được cấu trúc sao cho nó có thể nhanh chóng đập vào mắt người xem và bạn không phạm phải sai lầm phổ biến khi tốn cả 30 giây để kể lể thông điệp của mình. Những khán giả trên mạng sẽ nhanh chóng bỏ đi trước khi mẩu quảng cáo của bạn kết thúc.
Những chuyên gia quảng cáo thường sử dụng những “điểm dừng” (hình ảnh hoặc từ ngữ khiến người xem phải chú ý đến mẩu quảng cáo) cho các tấm áp phích hay kênh truyền thống khác. Những kỹ thuật này cũng có thể chỉ áp dụng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thật sự nổi bật.
Tạo ra trang đích thật sự hiệu quả
Một khi đã nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, khách truy cập sẽ được dẫn thẳng tới một trang đích với nội dung liên quan tới mẩu quảng cáo của họ đã nhấp chuột vào và chỉ dẫn cho họ đi tiếp đến các trang sản phẩm, dịch vụ bạn muốn họ tới. Trang đích này cũng cần phải thật đơn giản và dễ sử dụng.
Tích hợp, giám sát và tăng cường
Cuối cùng, cũng như các hình thức tiếp thị trực tuyến khác, bạn cần tích hợp mẩu quảng cáo của bạn với cả kế hoạch tiếp thị trực tuyến và truyền thống. Hãy nhớ luôn theo dõi kết quả triển khai của chiến dịch marketing và thường xuyên điều chỉnh. Môi trường trực tuyến đòi hỏi sự cải tiến liên tục.
Kiến thức cùng danh mục
- Phỏng vấn chuyên gia: Rob Pierre, Giám đốc điều hành, Jellyfish
- Cách quảng cáo Google Adwords (SEM) hiệu quả
- Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
- Khám phá xu hướng tìm kiếm với Google Trends
- Khẳng định Google giảm 15% số quyền tác giả trên mô tả tìm kiếm
Tin kiến thức khác
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Adhish Kulkarni Giám đốc điều hành B!Digital UK
- Những lợi ích của kênh tiếp thị di động
- Các phương thức mà các nhà tiếp thị có thể khai thác điện thoại di động
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Tanya Goodin, Giám đốc điều hành Công ty Tamar
- Nguyên tắc thành công với mạng xã hội
- Phỏng vấn chuyên gia: Richard Sharp, Giám đốc Truyền thông kiêm Giám đốc Thương mại của ValueClick tại Anh
- Các bước cần thiết để xây dựng một website hiệu quả
- 7 bước giúp trang web xếp cao hơn khi được tìm kiếm
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia Neil Jackson, Giám đốc phụ trách dịch vụ tìm kiếm của Tamar
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Keith Scaratt, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và lập kế hoạch của Tập đoàn Flipside