Các phương thức mà các nhà tiếp thị có thể khai thác điện thoại di động
Nền tảng kênh thông tin này đã được thiết lập từ lâu nhưng vẫn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa. Nghiên cứu gần đây của Amplitude Research cho thấy 73% số người được hỏi xem tin nhắn là tính năng quan trọng nhất mà họ sử dụng trên điện thoại di động.
1. SMS (Tin nhắn văn bản)
Có lẽ ứng dụng dễ thấy nhất của điện thoại di động cho mục đích marketing chính là tin nhắn quảng cáo SMS. Đây là cách thức rất hiệu quả để chuyển tải tin tức, thông tin khuyến mại, phiếu giảm giá mà khách hàng có thể sử dụng chỉ đơn giản bằng cách mang điện thoại di động của họ đến các cửa hàng hay nhập mã khuyến mãi nhận được khi mua hàng trực tuyến.
2. Tin nhắn đa phương tiện
3.Bluetooth
Bluetooth là sự lựa chọn khác để thu, phát thông tin ngoài giao thức truy cập Internet qua WAP.4.Trò chơi trên điện thoại di động
Trước kia, chúng ta thường nhắc đến Snake và Tetris; giờ đây các trò chơi trên nền tảng di động đã trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và tinh vi hơn. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng xu hướng này bằng cách quảng cáo trong trò chơi, quảng cáo khi khởi động trò chơi và tài trợ trọn gói.

5. Internet di động
Internet di động hiện là lĩnh vực tăng trưởng chính. Với sự phát triển của điện thoại thông minh, số lượng người truy cập Internet xuất phát từ điện thoại di động đang tăng đáng kể. Điều này mở ra vô vàng cơ hội để tiếp thị.6. Các ứng dụng
Đây là mảng thị trường phát triển chóng mặt, cho phép các nhà tiếp thị không chỉ quảng cáo trên ứng dụng của người khác mà còn có thể tạo ra những ứng dụng riêng, nhờ đó đưa thương hiệu của họ tiếp cận sâu hơn vào cuộc sống của khách hàng.Dịch vụ di động dựa trên địa điểm
Hầu hết điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị thiết bị thu tín hiệu Vệ tinh Định vị Toàn cầu (GPS) và các nhà tiếp thị đang khám phá tiềm năng của tiện ích này.
Ví dụ, người ta đã nhắc rất nhiều đến công nghệ Tương tác thực tế (Augmented Reality – AR), theo đó, khi người sử dụng nhìn vào màn hình camera trên điện thoại, họ sẽ thấy cả những thông tin chèn thêm vào hình ảnh thu được qua ống kính máy quay. Thông tin loại này rất đa dạng, có thể là giờ chạy của chuyến tàu kế tiếp tại nhà ga mà bạn đang thấy, hoặc những món ăn trưa tại nhà hàng bên đường hay ưu đãi giảm giá đặc biệt tại cửa hàng bạn đi ngang qua.
Ocean Ads tổng hợp
Kiến thức cùng danh mục
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Adhish Kulkarni Giám đốc điều hành B!Digital UK
- Những lợi ích của kênh tiếp thị di động
- Phỏng vấn chuyên gia: Richard Sharp, Giám đốc Truyền thông kiêm Giám đốc Thương mại của ValueClick tại Anh
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia Mark Terry Lush, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Renegade Media
- Các nguyên tắc cần nắm vững để thành công trong thế giới marketing trực tuyến
Tin kiến thức khác
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Tanya Goodin, Giám đốc điều hành Công ty Tamar
- Nguyên tắc thành công với mạng xã hội
- Cách giúp bạn phát huy tối đa vị trí quảng cáo đã mua
- Phỏng vấn chuyên gia: Rob Pierre, Giám đốc điều hành, Jellyfish
- Cách quảng cáo Google Adwords (SEM) hiệu quả
- Các bước cần thiết để xây dựng một website hiệu quả
- 7 bước giúp trang web xếp cao hơn khi được tìm kiếm
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia Neil Jackson, Giám đốc phụ trách dịch vụ tìm kiếm của Tamar
- Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Keith Scaratt, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và lập kế hoạch của Tập đoàn Flipside
- Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?